Top 3 Khóa Học Animation Online Cho Người Mới Bắt Đầu

Bạn biết gì về Animation chưa? Bạn đang muốn tìm kiếm kiến thức cho bản thân trong giai đoạn trau dồi kỹ năng nhưng càng học bạn lại cảm thấy mơ hồ. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá vì ngay sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 3 khóa học Animation Online cho người mất gốc, cho người mới bắt đầu trên UNICA.

Học Animation là gì?

top-3-khoa-hoc-animation-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Trước khi giới thiệu một số khóa học làm animation, chúng tôi muốn giới thiệu một số lý thuyết cơ bản cho các bạn bắt đầu. Hiểu một cách đơn giản thì Animation là hoạt hình, nhưng gắn vào nghề nghiệp thì nó được là nghệ thuật biểu diễn hoạt hình, hình ảnh, thường xuyên xuất hiện phổ biến trong những bộ phim hoạt hình, các quảng cáo hay trò chơi.

Khi các bạn muốn bước chân vào nghề này thì đừng bỏ qua phương pháp Animation và chắc chắn rằng, nếu là một Animator thì bạn cần nắm rõ kiến thức về Animation. Bạn có thể vẽ những hình ảnh hoạt hình bằng tay, bằng kỹ thuật đồ họa hoặc bằng những Anime. 

Học Animation thể loại gì?

Animation 2D

Animation bao gồm nhiều thể loại hoạt hình nhánh với những cách thể hiện khác nhau. Điểm chung của các thể loại Animation là những hình ảnh, hình vẽ tạo ra trên một mặt phẳng.

Ngoài ra, Animation thường được sử dụng để chỉ những loại hoạt hình sử dụng công nghệ Digital 2D với những phần mềm Moho, Flash, ToonBoom.

Animation 3D

Animation 3D là thể loại dùng công nghệ Render 3D để tạo hình và tạo các chuyển động cho nhân vật. Ứng dụng này được sử dụng phổ biến trong dự án giải trí và dự án thương mại. 

Motion Graphics

Motion Graphics bắt nguồn từ thiết kế đồ họa với những phần mềm tạo chuyển động cho Graphic như Adobe After Effects. 

Thế loại Motion Graphics phổ biến trong những năm trở lại đây, đặc biệt là trong các lĩnh vực như quảng cáo, thương mại, truyền thông. Đặc biệt những Video hoạt hình theo phong cách Motion Graphic còn được áp dụng để làm Explainer Video, Inforgraphic. 

Các thể loại khác

Animation còn có các thể loại khác như hoạt hình vẽ tay truyền thống (Traditional Animation) hay Stop-Motion. Đây được xem là hai thể loại giàu tính nghệ thuật mà các bạn mới tham gia khóa học 2d animation nên cân nhắc. 

Học Animation để làm những vị trí gì

top-3-khoa-hoc-animation-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Animatior

Animatior chiếm phần lớn trong đội ngũ nhân sự sản xuất phim hoạt hình. Đây là hoạt họa viên, hay nói một cách dễ hiểu là những người tạo ra sức sống cho hình ảnh. 

Background Artist

Background Artist là họa sĩ bối cảnh. Họ là những người tạo ra bối cảnh, phông nền và cảnh vật cho các câu chuyện hoạt hình. Vai trò của họa sĩ bối cảnh vô cùng quan trọng trong quy trình sản xuất phim. 

Nếu bạn muốn theo đuổi Animation 2D thì công việc chính của một họa sĩ bối cảnh là vẽ.

Art Director

Art Director là người làm công việc thiết kế, tạo hình nhân vật. Những người này thường có gu thẩm mỹ, mỹ thuật và rành rọt nhiều phong cách hoạt hình khác nhau.

Storyboard Artist

Biên kịch hay Storyboard Artist là người tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, cuốn hút. Yếu tố cơ bản cần có của một Storyboard Artist là tư duy tốt về kể chuyện và điện ảnh. 

Hậu kỳ

Hậu kỳ đảm nhận các công việc liên quan đến Editing, dựng phim và điện ảnh. Vị trí này giúp bạn hoàn thiện nhiều kỹ năng và nâng cao kiến thức chuyên môn từ công việc hậu kỳ cho đến phim điện ảnh. 

Top 3 khóa học Animation Online trên UNICA

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

1. Làm video animation dạng tay vẽ trong 24h

Khóa học bao gồm 20 bài giảng và thời lượng học 01 giờ 51 phút

Mua một lần sở hữu trọn đời

Nội dung khóa học

Như đã giới thiệu ở trên, vẽ được Animation thì bạn có thể vẽ bằng tay, bằng đồ họa máy tính… Không những thế, một Animator chuyên nghiệp muốn làm được một video hoạt hình dù ngắn hay dài thì cũng cần mất tối thiểu 3 đến 4 ngày. Chính vì thế, khóa học đầu tiên, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là khóa học “Làm video animation dạng tay vẽ trong 24h” của giảng viên Nguyễn Ngọc Đằng trên UNICA. Khóa học sẽ chia sẻ cho bạn cách làm video Animation dạng tay vẽ vô cùng đơn giản mà không kém phần hấp dẫn chỉ trong 1 ngày. Bạn tin không?

Nội dung khóa học chỉ bao gồm 20 bài giảng, được đi sâu vào phương pháp vẽ Animation 2D. Dù bạn là người mới bắt đầu hay là người có kinh nghiệm thì sẽ cần phải biết cách thiết kế, vẽ Animation 2D bằng tay.


- Phần 1: Tổng quan, làm quen và cài đặt phần mềm Videoscribe

Bạn muốn học được cách làm những video Animation thì cần phải làm quen với phần mềm Videoscribe. Bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn một cách cài đặt cụ thể, cách làm quen giao diện chính của phần mềm. 

- Phần 2: Bắt đầu thiết kế video Animation dạng tay vẽ

Bạn bắt đầu đi vào phần nội dung chính của khóa học, phần 2 này bao gồm 8 bài giảng, được hướng dẫn một cách cụ thể, các bước cơ bản khi thiết kế video hoạt hình. Bạn cần nắm vững cách thêm ảnh vào một project, biết cách căn chỉnh các thuộc tính cho bức ảnh, thêm được chữ vào project, cách set được camera phần màn hình trong VideoScribe. Ngoài ra, trong phần này bạn cũng cần phải nắm được cách hủy bỏ, xóa những hình ảnh không cần thiết trong project, các hiệu ứng chuyển động cho hình ảnh, thay đổi tay vẽ và background cho video.

- Phần 3: Phần xử lý âm thanh cho video Animation tay vẽ

Như chúng ta đã biết, một video dù có hình vẽ đẹp đến đâu nhưng phần âm thanh được xử lý không tốt hoặc kém chất lượng thì cũng khiến người xem cảm thấy khó chịu, không thích thú. 

Khóa học “Làm video animation dạng tay vẽ trong 24h” này, bạn sẽ được giảng viên chia sẻ và giải quyết những vấn đề đó như cách xử âm thanh và cách thêm giọng nói vào âm thanh một cách chuyên nghiệp, không bị tạp âm.

- Phần 4: Thực hành tạo video Animation đơn giản

Phần nội dung này khá đơn giản nhưng chiếm thời lượng khá nhiều, bạn cần nắm được cách tạo video với những hoạt cảnh đơn giản, cách đồng bộ âm thanh và hình ảnh trong phần mềm dễ dàng. Khi mới bắt đầu, bạn chỉ cần tạo những phân đoạn hoạt hình bình thường, không cần quá phức tạp.

- Phần 5: Xuất File video hoàn chỉnh

Sau khi làm được một video hoàn chỉnh thì điều bạn cần làm là lưu video lại và xuất file video.

Lợi ích khóa học

Sau khi bạn kết thúc khóa học “Làm video animation dạng tay vẽ trong 24h” online trên UNICA, bạn sẽ nhận lại được:

- Biết cách tự tay làm một video Animation dạng tay vẽ đơn giản, hấp dẫn và cuốn hút.

- Tự tin trong phần thuyết trình, biết cách lên ý tưởng sản phẩm và các ý tưởng về hoạt hình, quảng cáo…

- Tự mình làm video, tiết kiệm được chi phí thuê ngoài.

- Các video tạo ra là ý tưởng của bạn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và biết cách sắp xếp các Animation đẹp mắt.

2. Học làm phim hoạt hình Moho Animation 2D - Cơ bản

Khóa học dựng phim bao gồm 28 bài giảng và thời lượng học là 06 giờ 06 phút

Mua một lần sở hữu trọn đời



Nội dung hóa học

Nếu bạn là một người yêu thích làm phim hoạt hình muốn tạo ra cho mình những  video hoạt hình theo ý tưởng của mình thì nhanh chóng trở thành học viên của khóa học “Học làm phim hoạt hình Moho Animation 2D - Cơ bản” của giảng viên Nguyễn Xuân Minh trên UNICA.

Với 28 bài giảng trong 1 khóa học làm phim hoạt hình, bạn sẽ sở hữu cho mình đầy đủ các kỹ năng cơ bản để làm được phim hoạt hình 2D.

- Phần 1: Tool - Công cụ vẽ

Bạn sẽ chưa được giảng viên hướng dẫn cách làm video ngay, thay vào đó bạn sẽ được hướng dẫn làm quen một số công cụ vẽ như Draw, Fill…

- Phần 2: Thực hành vẽ cơ thể người

Khóa học “Học làm phim hoạt hình Moho Animation 2D - Cơ bản, sẽ hướng dẫn bạn cách thực hành vẽ cơ thể người như các bộ phận khuôn mặt, cách vẽ tóc, cách vẽ mắt và lông mày, thực hành vẽ cơ thể, vẽ ngón tay, ngón chân…

- Phần 3: Masking - Lớp mặt nạ

- Phần 4: Công cụ Layer

- Phần 5: Công cụ xương

Phần bài giảng này, bạn sẽ được giới thiệu tính năng thực hành và vẽ xương nhân vật, gán các điểm vẽ với xương, gán các layer, group với xương, action cho đối tượng, cách Smart Bone, Smart Bone nhắm mắt, cách gắn xương với ảnh.

- Phần 6: Diễn hoạt cơ bản

Phần này khá đơn giản, bạn sẽ được diễn hoạt cơ bản các hình vuông, các bước đi, các bước chạy cơ bản, tính năng keyframe, hướng dẫn cách render…

Lợi ích khóa học

Kết thúc khóa học, bạn sẽ học được cái nhìn tổng quát và các kỹ năng cần có để làm bộ phim hoạt hình 2D.

- Bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về các kỹ năng để làm phim hoạt hình 2D.

- Bạn có thể dễ dàng  thiết kế những video 2D chuyên nghiệp và có thể tìm cho mình một vị trí Animation 2D.

- Tự tin học thêm các khóa học nâng cao.

3. Học làm phim hoạt hình Moho Animation 2D hoàn chỉnh

Khóa học bao gồm 28 bài giảng và thời lượng học là 08 giờ 47 phút.

Mua một lần sở hữu trọn đời.

Top 3 Khóa Học Animation Online Cho Người Mới Bắt Đầu

Nội dung khóa học

Khóa học này rất nâng cao, nó giúp bạn nắm được những kỹ năng cơ bản để làm phim hoạt hình 2D như cách bạn thực hàng với Camera và cách chỉnh sửa cảnh. Bạn sẽ thực hành với cảnh ngoài sân và các nhân vật. Sau đó, bạn sẽ được thực hàng tương tác nhân vật với không gian và ngoại cảnh trong rừng, trong bao tải….

Khi bạn kết thúc khóa học này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và hoàn thiện trước khi tiếp tục học lên các khóa nâng cao và khóa hơn, bạn có thể hoàn chỉnh làm một bộ phim hoạt hình 2D cho mình.

Với những chia sẻ về top 3 khóa học Animation Online mà chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức và kỹ năng để hoàn chỉnh một bộ phim hoạt hình của chính mình. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm khóa học tại: https://unica.vn/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét